Home > XE TẢI CHỞ THUÊ > CHỞ HÀNG TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT (BAN ĐÊM)!

CHỞ HÀNG TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT (BAN ĐÊM)!

Xin chào bạn,

Hôm nay mình xin chia sẽ với bạn về việc nhận hàng và chở hàng tại Cảng Hàng Không Sân Bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thật là trùng hợp, Sáng hôm nay mình lên mạng lại thấy bài “Lô 230 kg heroin được dán nhãn nguy hiểm trước khi lên máy bay” trên VnExpress.

Do mình chỉ là người bên ngành vận tải, chỉ chuyên lo vận chuyển hàng hóa từ nơi này đi nơi khác. Còn những thủ tục tại các Cảng thì mình cũng có thể nói là có biết thôi, chứ chưa rành rọt và nhuyễn lắm.

Chở hàng Tại Sân Bay Tân Sơn Nhất, Buổi Tối

Những thủ tục để vào được Cảng Hàng Không của Sân Bay cũng tương tự như lấy hàng tại Cảng trong bài:

“CHỞ HÀNG TẠI CẢNG CÁT LÁI, QUẬN 2, TPHCM”. Nhưng còn một số cái khác kỹ càng và cẩn trọng hơn nhiều.

Trong Sân Bay bạn phải qua nhiều lớp thủ tục hơn. Bạn phải cung cấp cho Bảo Vệ Sân Bay và Bộ Phận Hàng Hóa thông tin của bạn trước khi vào nhận hàng như Họ Tên, Biển Số Xe, Loại hàng sẽ chở, Tên công ty…

Sau khi bạn đến được cổng bảo vệ, bạn cung cấp lại thông tin cho chính xác với thông tin ban đầu và xuất trình giấy CMND để đổi lấy thẻ vào kho hàng của Sân Bay.

IMG_20131002_184612

CHỞ HÀNG BUỔI TỐI TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Những thủ tục tại Sân Bay hầu như phải được thông báo từ trước khi hàng hóa về tới sân bay. Việc vào Sân bay lấy hàng cũng tương đối dễ dàng rồi vì bên phía vận chuyển hàng hóa như mình thì không có quyền làm thủ tục nếu chưa đăng ký. Việc này hầu như đã được phía chủ hàng lo liệu từ trước. Bên mình chỉ lo về việc lấy xe cho phù hợp với loại hàng hóa đó thôi.

IMG_20131002_184604

Hàng cần chở tại Cảng Sân Bay Tân Sơn Nhất

Việc làm thủ tục ra vào sân bay cho xe tải chở hàng của những đơn vị vận chuyển hàng hóa cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần khai báo tên họ lái xe và biển số xe cho anh bảo vệ. Sau đó liên hệ với chủ hàng là xong.

IMG_20131002_194353

Hàng hóa đã lên xe – chuẩn bị khởi hành đi tới nơi nhận

Việc vận chuyển hàng hóa tại Sân Bay Tân Sơn Nhất cũng tương đối dễ dàng. Nhưng bạn phải qua những bước kiềm tra lần đầu rất nghiêm ngặt của các anh bào vệ. Từ bảo vệ cổng cho đến bào vệ kho hàng. Để nhận hàng và vận chuyển ngay trong đêm chuyến hàng này mình phải tới Càng Sân Bay từ 3 giờ chiều nhưng đến 9 giờ đêm mới khởi hành chở hàng đi được.

Do đó việc xe đến nơi là một chuyện. Còn hàng hóa đã về kho chưa, ở kho nào, cổng nào, kiểm hóa, thông quan chưa…nếu mọi việc như tính toán thì bạn chỉ cần 30 phút là xong. Nhưng có một chút xíu gì gì đó là phải 1h thậm chí 6h đợi chờ giống như mình.

Trần Thế Quyền

  1. December 2, 2013 at 4:18 am

    Chào anh,
    Hôm trước anh có chia sẻ bài “CHỞ HÀNG TẠI CẢNG CÁT LÁI, QUẬN 2, TPHCM” và hôm nay bài “CHỞ HÀNG TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT (BAN ĐÊM)!”. Đều là vận chuyển hàng nhưng mỗi chổ lại có một vài điểm khác nhau nên cần phải hiểu rõ nguyên tắc mới có thể làm nhanh, gọn, lẹ được.
    Cảm ơn và chúc anh thành công !

  2. December 2, 2013 at 5:26 am

    Các bài viết của anh đều chia sẽ công việc vận chuyển hàng vào ban đêm,công việc làm đêm mà tất cả những người lái xe cũng từng trãi,qua từng chuyến hàng là từng những kinh nghiệm rút kết được,mong anh tận dụng những kinh nghiệm ấy để làm tốt nhất công việc của mình.Chúc anh thành công

  3. December 2, 2013 at 8:13 am

    Chào anh,

    Thật là những chia sẻ khá thú vị khi chở hàng tại sân bay tân sơn nhất vào ban đêm.

    Đó cũng là những kinh nghiệm quý báo cho những ai có đi du lịch và đang có nhu cầu chuyển hàng tại sân bay. Nhưng những thủ tục đó quá rắc rối và mắc quá nhiều thời gian.

    Khi được làm một công việc mà mình yêu thích thì cho dù có cực chút cũng có cảm giác thấy vui. Phải chờ đợi 6 tiếng đồng hồ để lấy hàng, phải nói anh là một người khá kiên nhẫn và yêu nghề.

    Chúc anh ngày càng thành công với công việc yêu thích của mình.

    Tks
    Nguyễn Thị Thu Trang
    Admin Cty TUNG CÁNH VIỆT
    Tư Vấn Đào Tạo Cải Tiến & Quản Trị Doanh Nghiệp
    http://TungCanhViet.Com

  4. December 3, 2013 at 3:31 am

    Qua kinh nghiệm chở hàng ở sân bay lần này, chắc là bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mới mẻ và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

    Thủ tục là điều bắt buộc nhưng nếu như mọi việc đã nằm trong tính toán và sắp xếp, có lẽ bạn không phải chờ lâu thế. 6 tiếng quả là không tưởng nếu như đó là mình, cũng phải nói bạn rất có lòng với nghề.

    Chúc bạn thành công.

    TẠ QUỐC CƯỜNG
    http://TramHuongKyAnh.com
    http://NhangTramKyAnh.wordpress.com

  5. December 3, 2013 at 4:33 am

    Hi anh Quyền,

    Mình thật may mắn khi add anh vào following list. Đăng ký rồi thì đúng nghĩa như là leo lên xe anh đồng hành với anh khám phá những nơi có thể là quen với anh nhưng mà rất mới mẻ so với mình. Hôm trước anh cho mọi người ra cảng cát lái, hôm nay anh lại dẫn mọi người đến sân bay. Cứ như vậy anh sẽ dẫn mọi người đi mọi nơi và anh đang làm việc nhưng mọi người thì giống như được đi du lịch tham quan các điểm vận chuyển.

    Nghĩ mà thấy việc làm của anh vui vui. Chúc anh sức khỏe và may mắn.

    Đoàn Thị Vân
    TOPCAM JSC
    http://www.Lapdatcamera.org

  6. December 3, 2013 at 8:53 am

    Cảm ơn bài chia sẻ CHỞ HÀNG TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT (BAN ĐÊM)! của em. Cho anh hỏi sao thời gian làm thủ tục lâu vậy Quyền? Từ 3 giờ chiều mà tới 9 giờ tối mới chở được hàng. Khâu nào làm mất thời gian nhất vậy em?

    Kts. DƯƠNG NGUYỄN QUANG HOÀNG
    http://nhaphongthuy.org/
    http://nhaphongthuy.wordpress.com/

  7. He & She Perfume
    December 3, 2013 at 9:34 am

    Chào bạn,

    Bạn nói “những thủ tục tại các Cảng thì mình cũng có thể nói là có biết thôi, chứ chưa rành rọt và nhuyễn lắm.”, còn tôi thì hoàn toàn không biết những thủ tục khi chuyển hàng từ Cảng. Qua bài chia sẻ của bạn, tôi đã phần nào hiểu rõ những thủ tục khi lấy hàng tại cảng. Quả thật mọi quy trình đều rất nghiêm ngặt. Có lẽ trước khi làm công việc này bạn cũng đã phải tìm hiểu rất kỹ.

    Mình đã biết về cách lấy hàng ở Cảng và ở Sân Bay, hi vọng lần sau bạn sẽ có nhiều bài chia sẻ thú vị hơn, để mình mở rộng kiến thức nhiều hơn nữa.

    Cảm ơn và chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!

    Phan Linh
    http://NuocHoaMy.net

  8. December 3, 2013 at 3:34 pm

    Chào bạn,
    Lái xe tải như bạn đôi khi bất kể thời gian mà phải theo yêu cầu khách hàng. Có lúc bận rộn nhưng có lúc chờ lâu vì thủ tục hoặc vì không được chạy,…Nếu Bạn biết tận dụng thời gian chờ thì sẽ làm được khối việc hữu ích đấy.
    Chúc bạn thành công.

    Cường
    http://www.Nghekimhoan.com

  9. December 3, 2013 at 4:01 pm

    Hi bạn,

    Bài viết của bạn hay quá.
    Cty mình cũng có nhiều đối tác nhập hàng thường xuyên bằng đường air qua Cảng TSN này. Mình sẽ chia sẻ bài viết này với họ, chắc chắn sẽ giúp ích được rất nhiều trong công tác xuất nhập hàng của họ.

    Cám ơn bài viết hay của bạn nhé.

    Trịnh Vũ Thái Hiền
    CEO Thái Hiền Sport

  10. December 3, 2013 at 6:54 pm

    Hi anh.
    Công việc chở hàng được di chuyển khắp mọi nơi khá là thú vị. Qua bài viết tôi nhận thấy nhiệt huyết trong con người anh rất nhiều. Anh khá rành rọt trong các vấn đề thủ tục, củng đã một phần giúp tôi hiểu được qui trình công việc của anh.
    Chúc anh có nhiều trải nghiệm thú vị và thành công với công việc hiện tại.
    Ngô Hải Long
    Giám đốc công ty Thiết kế Xây dựng Ngô Huỳnh.
    Web : http://xaynhatrongoi.co/
    http://xaynhatrongoi.biz/
    facebook : http://www.facebook.com/NgoHuynhHome

  11. December 3, 2013 at 9:50 pm

    một công việc khá vất vả, lái xe là nghề rất vất vả và không chủ động đươc thời gian.
    Ngày trước việc vào những cơ quan, đơn vị khá khó khăn, nhưng hiện nay với việc quan lý thông minh hơn nên việc chuyên chở hàng hoá trở nên dễ dàng hơn.

    Chủ hàng đã lo liệu toàn bộ giấy tờ, người chở hàng chỉ việc khai báo và vào nhận hàng và chuyển về hàng chủ hàng.

    Chuyên chở hàng hoá trong sân bay ban đêm là một công việc khá thú vị, nó giúp mình có kiến thức hơn về vận chuyển, gửi hàng đi xa, thủ tục xuất nhập cảng…

    Trần Văn Kiệm
    http://www.tranvankiem.com/

  12. December 4, 2013 at 1:47 am

    Chào bạn Trần Thế Quyền!
    Bài chia sẻ:”CHỞ HÀNG TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT (BAN ĐÊM)!” của bạn rất hay và thiết thực. Nếu như chở hàng cho công ty thì chỉ qua bảo vệ tại công ty nhận chở hàng. còn tại sân bay thì có lẽ phức tạp hơn, nhiều thủ tục hơn. Nhưng mà sẽ giúp cho tài xế xe năng động hơn trong mọi tình huống đúng không nhỉ?
    Chúc bạn luôn may mắn

    Công ty CP Nội thất Minh Thy
    http://www.MinhThyCos.com
    http://www.GheGiaMay.com

  1. No trackbacks yet.

Leave a comment