Home > XE TẢI CHỞ THUÊ > CHỞ HÀNG TẠI CẢNG CÁT LÁI, QUẬN 2, TPHCM

CHỞ HÀNG TẠI CẢNG CÁT LÁI, QUẬN 2, TPHCM

Hi bạn,

Qua một thời gian dài làm việc trong lĩnh vực chở hàng thuê, thì theo tôi hàng hóa tập trung nhiều tại các khu công nghiệp và các cảng. Chở hàng tại Cảng đã quá quen thuộc với tôi, không biết đã bao nhiêu lần tôi lái xe tải ra vào Cảng Cát Lái tại Quận 2, TpHCM. Không chỉ riêng gì Càng Cát Lái, mà còn nhiều Càng khác nữa tại Thành Phố Hồ Chí Minh như Cảng ICD, Cảng Lotus, Cảng Rau Quả…

Hôm nay, Mình xin giới thiệu về cách lấy hàng tại Cảng.

CHỞ HÀNG CẢNG tại TPHCM

Việc lấy hàng tại cảng cũng khá đơn giản. Ban đầu bạn phải có Tờ Khai Hải Quan. Sau khi có được Tờ Khai Hải Quan rồi thì bạn sẽ vào phòng công vụ liên hệ để bạn biết hàng của bạn cần chở nằm ở kho nào, cổng số mấy tại cảng (Quan trọng nhất là biết hàng đã về tới kho hay chưa, có khi có tờ khai rồi mà hàng chưa về tới kho là bạn phải chờ).

CHỞ HÀNG TẠI KHO 2 – CẢNG CÁT LÁI, QUẬN 2, TPHCM

Sau khi biết được thông tin về hàng hóa cần chở của mình rồi thì bạn sẽ đến văn phòng kho đề thanh lý kho. Sau một vài thủ tục (có thể kèm thêm biện pháp nghiệp vụ…) thì bạn có trong tay phiếu xuất kho.

PHIẾU XUẤT KHO CHỞ HÀNG TẠI CÀNG CÁT LÁI TPHCM

Sau khi có Phiếu Xuất Kho trên tay, bạn chỉ cần đến Kho lấy hàng. Tại đây, bạn đưa phiếu xuất kho cho thủ kho, và chờ hàng hóa ra xong là ký tên để đưa lên xe. Chú ý nè: Lúc này bạn phải kiểm đếm hàng hóa cần thận, sao cho số lượng hoặc khối lượng phải khớp với thông tin trên phiếu xuất kho nhé. Sau đó thì Xe Nâng, Bốc xếp sẽ đưa hàng lên xe.

Đến đây bạn đã hoàn thành được 90% của quá trình nhận hàng tại Cảng. 10% còn lại là bạn phải ra cổng làm thủ tục thanh lý tại cổng (ký tên, đóng dấu,…). Sau đó lái xe tải của bạn ra cổng, trình phiếu xuất kho cho các bác bảo vệ và đi đến nơi giao hàng.

Trên đây là những chia sẽ của mình về cách chở hàng tại Càng Cát Lái, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh. Những chia sẽ trên phương diện là một người lái xe, trực tiếp nhận Tờ Khai đi lấy hàng.  Còn có những cách lấy hàng chở khác nhau tại Cảng và tùy vào loại hàng hóa nữa. Mình chỉ chia sẽ cách chung nhất.

Nếu bạn có cách nào khác nhanh hơn, đơn giản hơn thì chia sẽ với mình nhé.

Xin cảm ơn bạn đã đọc bài của mình.

Trần Thế Quyền

  1. November 24, 2013 at 3:24 am

    Chào anh,
    Bài chia sẻ này sẽ giúp ích cho nhiều bạn và tôi cũng được hiểu thêm về cách lấy hàng như thế nào
    Vì không phải là người trong nghề nên tôi vẫn nghĩ lấy hàng đơn giản là đi xe tới, hỏi hàng ở đâu và cho xe vào chất hàng thôi. Không ngờ lấy hàng cũng qua nhiều công đoạn mà thiếu một trong những công đoạn đó cũng không được.
    Cảm ơn và chúc anh thành công !

  2. November 24, 2013 at 4:27 pm

    Hi bạn.
    Công việc của bạn thật thú vị. Tôi sẽ không thể nào hình dung được điều đó trước khi đọc bài chia sẻ của bạn. Tôi đã hiểu rõ hơn về công việc của bạn rất nhiều. Bạn thật đáng mến với công việc yêu thích của mình.
    Chúc bạn thành công.
    Ngô Hải Long
    GĐ – Cty Thiết Kế Xây Dựng Ngô Huỳnh.
    http://xaynhatrongoi.co/
    http://xaynhatrongoigiare.wordpress.com/

  3. November 25, 2013 at 3:03 am

    Bài chia sẽ của bạn rất hay.Mình cũng là người thường xuyên làm việc tại cảng Cát lái,Phúc long… nhưng công việc của mình chỉ là làm thủ rục hải quan như khai báo,mở tờ khai hải quan,thanh lý… nhưng mình cũng chưa để ý đến vấn đề nhận hàng nhiều cảm ơn bạn đã chia sẽ.
    http://www.giaydantuong.edu.vn

  4. November 25, 2013 at 10:07 am

    Chào anh,

    Thật là một công việc đầy thú vị khi ợc lái xe lấy han cng như chở hàng cho khách ở khắc các quận trong thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh trong nước.

    Chỉ những người trong ngành như anh mới hiểu và biết được khi chờ hàng tại cảng Cát Lái – quận 2 cần có những thủ tục như tế nào và trin tự ra sao.

    Cảm ơn về những chia sẻ của anh. Mong sẽ được anh chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm khi lái xe chuyển hàng khắp cả nước.

    Tks
    Nguyễn Thị Thu Trang
    Admin Cty TUNG CÁNH VIỆT
    Tư Vấn Đào Tạo Cải Tiến & Quản Trị Doanh Nghiệp
    http://TungCanhViet.Com

  5. November 26, 2013 at 1:36 am

    Mỗi ngành nghề có những đặc thù riêng và tính thú vị của nó. Lái xe chở hàng ở Cảng, biết được thêm nhiều điều, có tầm nhìn bao quát hơn trong công cuộc vận chuyển đối với hàng hóa nhà nước và những doanh nghiệp lớn. Qua trao đổi sẽ học hỏi thêm được nhiều điều từ những người cùng ngành và khác ngành.

    Mỗi một chuyến đi cho con người lớn thêm một chút. Và với những người có tâm với nghề, mỗi một chuyến đi là một cuộc hành trình.

    Mong bài viết về những chuyến hàng tới của anh.

    TẠ QUỐC CƯỜNG
    http://TramHuongKyAnh.com
    http://NhangTramKyAnh.wordpress.com

  6. November 26, 2013 at 1:52 am

    Anh Xe Tải Chở Thuê này chia sẻ công việc hay quá.
    Nhờ anh mà em hiểu tâm tư tình cảm của những người lái xe mà em hay thuê.
    Khi nào có hàng từ cảng về nhất định phải liên hệ với anh rồi.
    Cảm ơn anh

    ĐOÀN VÂN
    TOPCAM JSC
    http://www.TOPCAM.vn
    http://www.LapDatCamera.Org

  7. November 26, 2013 at 4:45 am

    Hi bạn Trần Thế Quyền,
    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn.
    Mình cũng một thời cầm lái xe tải. Một trãi nghiệm vui vui khi chạy xe lúc 2 đến 3 h sáng. Bâygiờ vẵn thích cái cảm giác đó.
    Chúc bạn tìm được niềm vui của người cầm lái

  8. He & She Perfume
    November 26, 2013 at 9:16 am

    Chào bạn,
    Trước giờ mình không nghĩ việc lấy hàng lại phải trải qua nhiều công d9aon5 như vậy. Bài viết của bạn đã giúp mình hiểu biết thêm rất nhiều.

    Nghề nào cũng có những trải nghiệm rất hay, hi vọng bạn sẽ tiếp tục chia sẻ những trải nghiệm của mình nhé!

    Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công!

    Phan Linh
    http://NuocHoaMy.net

  9. November 26, 2013 at 9:55 am

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích này. Tuy mình chưa có dịp đi nhận hàng tại kho nhưng qua những bước nhận hàng mà bạn chia sẻ thì mình cũng có thêm kiến thức về việc này. Nếu có dịp đi nhận hàng ở cảng lần đầu thì chắc cũng đỡ mất thời gian hơn nhiều. Cảm ơn bạn.

    Kts. DƯƠNG NGUYỄN QUANG HOÀNG
    http://nhaphongthuy.org/
    http://nhaphongthuy.wordpress.com/

  10. November 26, 2013 at 11:02 am

    Chào bạn,

    Vui lòng nói rõ thêm đạon này:”Sau một vài thủ tục (có thể kèm thêm biện pháp nghiệp vụ…) thì bạn có trong tay phiếu xuất kho.” là như thế nào? Nhân tiện cho hỏi bạn có nhận làm dịch vụ nhận hàng trọn gói ở Cảng không? Vì lâu lâu công ty của mình cũng nhận hàng ở Cảng Sài gòn.

    Cảm ơn bạn.

    Nguyễn Chí Cường

    http://www.NgheKimHoan.com

    • November 29, 2013 at 3:22 am

      Xin chào anh Nguyễn Chí Cường,
      Cảm ơn anh đã đọc bài và có ý kiền phản hồi lại.
      Trong những thủ tục thì có những thủ tục không có nằm trong văn bản, và chỉ những người nào quen tay, quen chân đi làm thường trong cảng thì rành rọt thôi anh ơi. Còn những người chưa đi, chưa biết thì sẽ ít nắm vững những điều này.
      Bên em có nhận làm dịch vụ nhận hàng trọn gói luôn anh ơi.
      Rất cảm ơn anh đã quan tâm.
      Chúc anh nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
      Trần Thế Quyền – XE Tải Chở Thuê.

  11. November 26, 2013 at 1:46 pm

    Chào anh.
    Chia sẽ công việc của anh thật cơ bản.
    Trong

  12. November 26, 2013 at 1:49 pm

    Chào anh.
    Chia sẽ công việc của anh thật cơ bản.
    Trong quá trình nâng bốc vác, mình còn gặp những khó khăn nào không nữa vậy anh? Ví dụ như sự “chần chừ” của những người nâng hàng, chờ các “thủ tục” của Thủ kho…v..v…
    Trong nghề nghiệp thường có những vui buồn, thú vị riêng của nó. Anh có thể chia sẽ tiếp trong các bài viết tiếp?
    Cám ơn

  13. November 26, 2013 at 4:24 pm

    Chào bạn,

    Việc vào cảng lấy hàng nhìn dễ thế nhưng lại có nhiều khâu quan trọng và bất buộc phải làm . Do chưa có dịp nhận hàng tại kho hàng ở cảng nên mình cũng chưa biết được quy trình như thế nào, qua bài viết mình đã nắm được cách cung như những việc cần làm để lấy hàng.

    Cảm ơn về bài viết của bạn.

    Trịnh Vũ Thái Hiền – CEO – Thái Hiền Sport
    Facebook : http://www.facebook.com/ThaiHienSport?ref=hl
    Website : http://www.MayDiBo.com/

  1. November 29, 2013 at 4:03 am

Leave a Reply

