Home > XE TẢI CHỞ THUÊ > SỰ THÚ VỊ CỦA LÁI XE TẢI CHỞ HÀNG THUÊ VỀ MIỀN TÂY

SỰ THÚ VỊ CỦA LÁI XE TẢI CHỞ HÀNG THUÊ VỀ MIỀN TÂY

Hi bạn,

Như bạn đã biết, ngành nghề nào cũng có những khó khăn và sự thú vị riêng của nó. Và khi bạn làm việc đó với một niềm đam mê cháy bỏng thì sự thú đó sẽ càng thú vị hơn nhiều.

Với bản tính thích đi đây đi đó, chu du thiên hạ mà tôi chọn nghề lái xe tải chở hàng thuê và lái xe chuyển nhà. Tôi đã đi nhiều tỉnh thành từ miền trung như Gia Lai, Bảo Lộc, Khánh Hòa… cho đến Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang… mỗi nơi đều để lại trong tôi những ký ức tuyệt vời. Mặc dù cũng là một người miền tây lên Sài Gòn lập nghiệp nhưng những chuyến xe chở hàng hay chuyển nhà về miền tây quen thuộc cũng khiến tôi có một sự lâng lâng khó tả trong người.

LÁI XE TẢI CHỞ HÀNG VỀ CẦN THƠ

KHÔNG GIAN THÊNH THANG – MÁT MẺ TRÊN CẦU…

Hôm nay tôi xin mạn phép nói về chuyến lái xe chở hàng thuê của tôi từ Sài Gòn – Thành Phố Hồ Chí Minh về Cần Thơ.Xin cho tôi không kề về loại hàng hóa mình chở nhé, coi như là chuyện riêng của nghề đi nhen ( và vì không biết kể về loại nào nữa). Tôi chỉ mô tả về giờ đi khung cảnh trên đường và 2 cây cầu mà tôi thích chạy xe qua mỗi khi về Cần Thơ mà thôi.

TRÊN ĐƯỜNG ĐI CẦN THƠ

LÁI XE TẢI CHỞ HÀNG THUÊ VỀ MIỀN TÂY

Để chở chuyến hàng này tôi phài thức dậy lúc 3 giờ sáng. Lái xe tải tới nơi lấy hàng để lên hàng cho kịp. Đến nơi và bốc hàng lên xe xong thì khoảng 5h. Và bắt đầu khởi hành về Cần Thơ.

Chuyến hàng này tôi phải thức dậy đi sớm vì có hẹn với khách hàng là tới Cần Thơ trước 10 giờ 30 sáng. Để kị giao hàng tôi phải tìm cách ra khỏi Sài Gòn trước 6 giờ ( Vì xe tải không được phép lưu thông trong nội thành từ 6.AM – 8.AM). Cho nên từ 5 giờ sáng tôi chạy từ Bình Thạnh qua quận 1 để đi Đại Lộ Đông Tây ( Đại Lộ Võ Văn Kiệt) về cho nhanh. Sau đó tôi cứ đi theo Quốc lộ 1 đi thằng về Cần Thơ (tôi không đi đường Cao Tốc SG – Trung Lương vì trên xe có hàng và 1 phần nhỏ ngại tiền vé).

LÁI XE TẢI QUA CẦU MỸ THUẬN VỀ CẦN THƠ

Điều thú vị đối với tôi trong chuyến đi này là tôi được lái xe tải của mình qua 2 cây cầu mà tôi thích. Đó là cầu Mỹ Thuận và Cầu Cần Thơ.  Được đi trên cầu, tôi có cảm giác rất thoải mái. Một phần là do không khí mát mẻ và không gian mênh mông khi nhìn qua cửa xe tải.  Một điều nữa là lúc còn nhỏ tôi không phân biệt được 2 cây cầu này qua hình ảnh trên lịch treo tường ở nhà (nói ra thấy xấu hổ ghê), lúc đó chưa xây dựng xong cầu Rạch Miễu. Nếu không tôi cũng không phân biệt được luôn rồi.

LÁI XE TẢI QUA CẦU CẦN THƠ

Bây giờ thì tôi đã phân biệt được rồi, không những thế mà tôi còn thuộc lòng tốc độ cho phép chạy trên 2 cây cầu này nữa. Hai cây cầu này luôn chứa trong tôi những hình ảnh thân thương của quê hương miền tây của mình. Mỗi khi lên giữa cầu tôi đều nhìn ra 2 bên đề thấy được sự hiền hòa của sông  Tiền và sông Hậu, thấy được cảnh thanh bình của quê hương miền tây với một màu xanh ngắt trãi dài.

BẦU TRỜI TRONG XANH TRÊN CẦU CẦN THƠ

Sau khi giao hàng xong thì tôi quay về và được chạy qua 2 cây cầu này một lần nữa. Cảm giác thư thả, thoải mái sau khi đã hoàn tất một chuyến hàng hòa với không gian bao la và không khí trong lành, mát mẻ trên cầu làm cho tôi khoan khoái vô cùng.

À quên nữa, tôi có mốt chi tiết nhỏ muốn nói với bạn để bạn phân biệt Cầu Mỹ Thuận và Cầu Cần Thơ nhé. Đó là Cáp treo dây cầu Mỹ Thuận thì màu xanh, còn cáp treo dây cầu Cần Thơ là màu đỏ nhé.

Xin cảm ơn bạn đã đọc bài.

Trần Thế Quyền

  1. November 11, 2013 at 4:02 am

    Một chuyến đi nhưng tháy bạn có nhiều cảm xúc nhĩ.Nói vui về cách phân biệt hai cây cầu này nữa là phân biệt bằng tên hai cây cầu này nữa nhé.Chúc bạn ngày càng có nhiều chuyến hàng thật nhiều cảm xúc hơn nữa bạn nha.
    http://www.giaydantuong.edu.vn

  2. November 11, 2013 at 9:47 am

    Cách bạn kể câu chuyện công việc của mình với những cảm xúc chân thật nhất thật đáng quý. Một chuyến đi gợi nhớ kỷ niệm quê nhà thân thương.

    Miền Tây gợi lên những cảm xúc quyến luyến không rời với lữ khách và những đứa con sinh ra tại mảnh đất này.

    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn.
    Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

    TẠ QUỐC CƯỜNG
    http://TramHuongKyAnh.com
    http://NhangTramKyAnh.wordpress.com

  3. November 11, 2013 at 10:22 am

    Chào anh,

    Thật là một chuyến đi thú vị, e thì chưa bao giờ đi về Cần Thơ nhưng khi nghe anh kể thì e cảm thấy rất thú vị và hứng thú, em cũng muốn có một lần được trải nghiệm như anh vậy.

    Có thể đó chính là công việc của anh, nhưng thông qua công việc yêu thích của mình anh lại được trải nghiệm biết bao nhiêu là cảnh đẹp và một không gian rất yên tĩnh chỉ có ở miền tây sông nước. Em thiệt là ganh tỵ với anh quá.

    Nhưng anh cho em hỏi nhỏ: a vận chuyển hàng hóa gì mà không thể tiết lộ cho mọi người biết vậy???

    Tks
    Nguyễn Thị Thu Trang
    Admin Cty TUNG CÁNH VIỆT
    Tư Vấn Đào Tạo Cải Tiến & Quản Trị Doanh Nghiệp
    http://TungCanhViet.Com

  4. November 11, 2013 at 5:02 pm

    Chào anh,

    Bài viết ” Sự thú vị của lái xe tải chở thuê về miền tây ” của anh rất hay, như anh nói mỗi nghề đều có một sự thú vị của riêng nó nếu như ta có tâm huyết với nghề đó, nghề lái xe tải giao hàng của anh cũng có được cái hay là được đi đây đi đó được thấy cảnh khắp mọi miền đất nước.

    Cảm ơn về bài viết của anh.

    Trịnh Vũ Thái Hiền – CEO – Thái Hiền Sport
    Facebook : http://www.facebook.com/ThaiHienSport?ref=hl
    Website : http://www.MayDiBo.com/

  5. November 12, 2013 at 3:14 am

    Cuộc hành trình của bạn thật thú vị. Được đi đây đi đó xem nhiều nơi thất tuyệt vời. Hỏi nhỏ bạn câu này: ” Khi bạn qua cầu Cần Thơ bạn có thấy lạnh lạnh sau gáy đầu và cột sống không?”

    Kts. DƯƠNG NGUYỄN QUANG HOÀNG
    http://nhaphongthuy.org/
    http://nhaphongthuy.wordpress.com/

  6. November 12, 2013 at 3:18 am

    Chào bạn!

    Đọc bài chia sẻ của bạn mình mới hiểu được sự vất vả của các bác tài xế ngày đêm trên xa lộ. Nhưng qua từng dòng chữ bạn viết thì sự vất vả, mệt nhọc ấy nó trở nên bình thường bởi những điều thú vị mà bạn cảm nhận được trên mỗi chặng đường. Mỗi chuyến đi với bạn chắc hẳn là mỗi trải nghiệm và là mỗi cuộc hành trình thú vị. Mong rằng bạn luôn lạc quan như vậy và luôn là người tài xế lái xe an toàn trong mỗi chuyến đi.

    Cảm ơn những chia sẻ thú vị của bạn!

    Nguyễn Trang.

    Công Ty TNHH DV Nghề Kim Hoàn Thiện Chí

    http://www.NgheKimHoan.com

  7. November 12, 2013 at 3:25 am

    Chào bạn Trần Thế Quyền!
    Đọc bài chia sẻ:”SỰ THÚ VỊ CỦA LÁI XE TẢI CHỞ HÀNG THUÊ VỀ MIỀN TÂY” của bạn, làm tôi cảm nhận như mình cũng đang đi và được cảm nhận vẻ đẹp trên hai cây cầu Mỹ Thuận và Cần Thơ. Bạn đang phát huy tốt sở thích của mình mà không phải ai ước cũng làm được. Chúc bạn sức khỏe và thành công

    Cty CP Nội thất Minh Thy
    GheGiaMay.com
    MinhThyCos.com
    NoiThatMay.com

  8. November 12, 2013 at 6:07 am

    Xin chào,
    Bài chia sẻ “SỰ THÚ VỊ CỦA LÁI XE TẢI CHỞ HÀNG THUÊ VỀ MIỀN TÂY” thật nhiều cảm xúc. Đọc xong, tôi cảm nhận nghề lái xe thật vất vả, phải thức sớm chất hàng, lái xe hàng giờ…nhưng cũng có nhiểu niềm vui, thật hạnh phúc khi hoàn thành xong chuyến hàng. Một cảm giác thật thoải mái, nhẹ nhàng.
    Chúc anh thành công !

  9. He & She Perfume
    November 12, 2013 at 8:43 am

    Chào bạn,
    Đọc bài viết của bạn tôi cảm nhận được bạn có một tình yêu dành cho nghề rất lớn. Sự vất vả khi chuyển hàng là chắc chắn không hề ít, tuy nhiên bạn vẫn có thể nhìn công việc của mình ở góc độ thoải mái và vui vẻ như vậy mình rất phục. Không phải ai ũng coó thể làm được như thế!

    Chúc bạn sẽ luôn kinh doanh thành công nhé!

    Phan Linh
    http://NuocHoaMy.net

  10. November 12, 2013 at 9:29 am

    Đúng là nghề nào cũng có nhiều cảm xúc và nhiều niềm vui nỗi buồn miễn là mình trải nghiệm nó. Đặc biệt em thấy những người hay di chuyển thì càng nhiều sự kiện và biến cố để vui để buồn hơn. Anh hay đi xe tải như vậy chắc hồi nào anh lắp cái camera vào đằng trước vừa mang tính bảo về an toàn làm bằng chứng trong các trường hợp rủi ro không cần thiết và về nhà chia sẻ cho vợ con anh ạ.

    ĐOÀN THỊ VÂN
    CEO at TOPCAM CAMERA
    http://www.LapDatCamera.Org
    http://www.TOPCAM.vn

  11. November 12, 2013 at 4:23 pm

    Chào bạn,

    Mình được lớn lên tại Tây Nguyên, mình thấy cảnh Tây Nguyên rất đẹp đặc biệt và buổi chiều. Mình cứ nghĩ là không có nơi nào đẹp bằng cảnh hoàng hôn phố núi. Khi mình công tác tại cần thơ, từ bến Minh Kiều đi ghe ngắm cảnh sông nước miền tây mình thấy thật đẹp, mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng và sự yên bình khi được sống hoà mình cùng thiên nhiên.

    Bạn là tài xế xe tải chở thuê và khi bạn lên Tây Nguyên, đi Miền Tây hay về vùng biển chắc bạn cũng có cùng cảm nghĩ giống mình.

    Cảnh quê hương mình thật đẹp

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

